Chiêu trò lợi dụng mạng xã hội để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
Mua bán hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội đang trở thành thói quen của nhiều người dân bởi tính tiện lợi và sự đa dạng về mẫu mã, chúng loại hàng hóa.
Tuy nhiên lợi dụng thói quen tiêu dùng này, một số đối tượng đã sử dụng mạng xã hội để kinh doanh các loại hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kém chất lượng nhằm trục lợi. Còn người tiêu dùng nếu không xem xét, lựa chọn kỹ các sản phẩm sẽ lâm vào cảnh "tiền thật mua phải của giả". Đáng chú ý là thời gian qua, hoạt động kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu này có diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn trong hoạt động kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng.
Theo cơ quan chức năng, việc phát hiện, xử lý các vụ việc kinh doanh hàng giả mạo thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử hiện nay không hề dễ dàng vì các chủ hàng thường không ghi rõ địa điểm kinh doanh, hoặc đăng ký bán ở một điểm nhưng kho hàng hóa ở một nơi khác rất khó để kiểm tra, xử lý.
Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện, xử lý hơn 60 vụ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, thu giữ hàng chục nghìn các sản phẩm quần áo thời trang, giày dép, túi xách để xử lý tiêu hủy. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng, kiểm tra kỹ chất lượng hàng hóa giao nhận, mua bán hàng qua các ứng dụng mạng xã hội để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Nguồn: VTV
Không có nhận xét nào